Cài Đặt Tên Miền Dyndns Cho Camera

cai dat ten mien camera
Hiện nay khi sử dụng camera quan sát, hầu hết mọi khách hàng đều có nhu cầu xem camera từ xa qua điện thoại di động. Để có thể xem camera từ xa qua điện thoại di động thì có 2 hình thức: xem bằng chế độ cloud miễn phí hoặc bằng tên miền camera.

Khi xem bằng chế độ cloud miễn phí, hình ảnh truy cập camera rất chậm, không ổn định, và hầu như làm cho người sử dụng cảm thấy không hài lòng. Và phương án sử dụng tên miền camera là một lựa chọn tối ưu. ở đây sẽ đi sâu vào tìm hiểu tên miền camera

Tên Miền Camera là gì?

Tên miền camera là một một domain name giống như những tên miền .com, .vn..... Nó là một sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng internet ( trong trường hợp của mình thì nó là thiết bị đầu ghi hình camera hoặc IP camera ).


Tên Miền Camera có gì khác biệt với các tên miền .com hay .vn.
Tên miền Dyndns đã được nhà cung cấp nổi tiếng Dyndns tích hợp thêm khả năng cập nhật IP động cho modem khi được cài đặt và gán trong modem.

Tên miền Camera là một công cụ không thể thiếu cho hệ thống camera trong vấn đề giám sát từ xa qua mạng. Tên miền camera giúp cho bạn quản lý một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp với nhiều lựa chọn cho khách hàng. Bạn có thể kiểm soát được tất cả các điểm lắp đặt camera khác nhau chỉ cần đăng ký sử dụng với 1 tài khoản Dyndns pro duy nhất giúp bạn thuận tiện trong vấn đề quản lý.

Tên miền Camera và hệ thống camera hoạt động như thế nào?
Hệ thống camera khi hoạt động trong một mạng lan sẽ có một địa chỉ IP và cổng ( port) để truy cập. Như chúng ta đã biết nếu truy cập trong mạng lan ( mạng nội bộ ) thì rất đơn giản, chỉ cần ta nhâph địa chỉ IP và số port tương ứng là có thể truy cập được. Còn ngoại mạng thì sao?  ngoài mạng bạn không thể nhập địa chỉ Ip nội bộ để truy cập được. Để truy cập được từ xa bạn cần mở port camera cả modem và biết được chỉ IP wan của modem để có thể truy cập vào camera. Nhưng một vấn đề là Ip wan của modem là một IP động, tức là nó không cố định mà sẽ thay đổi sau mỗi lần modem tắt bật do đó chúng ta không thể biệt được địa chỉ modem mỗi khi truy cập. Tên miền camera sẽ giải quyết điều này, Tên miền camera được gán với ip động của modem do đó cho dù modem có thay đổi địa chỉ thì tên miền mà ta gán vẫn luôn cập nhật được, vì vậy mỗi khi muốn truy cập camera thì ta chỉ cần nhớ tên miền và port camera là truy cập được.

Nên lựa chọn tên miền nào?

Hiện nay có nhiều nhà cung cấp tên miền động như: Dyndns, No-IP, q-see .... và các tên miền miễn phí từ các hãng cung cấp đầu ghi. Vậy đâu là lựa chọn cho bạn. Nếu bạn chọn các tên miền miễn phí của đầu ghi thì có một điều đó là nó sẽ chạy không ổn định dẫn tới việc giám sát camera thường xuyên bị gián đoán tương tự như khi sử dụng chế độ cloud miễn phí. Hiện nay có hai nhà mạng có thể sử dụng cho tên miền camera đó là DYNDNS và No-IP .Tên miền No-Ip có một nhược điểm là không phải modem nào cũng hỗ trợ cho bạn cài đặt, Khoảng 80 % bây giờ có hỗ trợ No-IP. Ngoài ra, tên miền no-ip có tốc độ cập nhật chậm hơn nhiều so với tên miền dyndns.  Tên miền Dyn thì hỗ trợ 100% các modem. Vậy ưu tiên số 1 là chọn Tên miền dyndns.


ban ten mien camera dyndns

Hiện nay tên miền dyndns đã không còn phân phối cho khu vực Việt Nam và một số nước châu á ( về nguyên nhân tại sao lại ngừng cung cấp thì đây là vấn đê về uy tín thanh toán và mua bán ). Do đó để mua được tên miền Dyndns thì cần phải có người thân ở Hoa Kỳ hay một số nước châu âu mua dùm. Do đó đa số các công ty camera hiện nay cài cho bạn tên miền của No-Ip.

Cách Phân biệt tên miền Dyndns và các tên miền khác
Khi mua hoặc sử dụng tên miền camera để đảm bảo chạy tốt nhất bạn yêu cầu công ty camera hoặc bên bán tên miền cài đặt cho bạn tên miền của hãng dyndns và phân biệt bằng cách là tên miền dyndns sẽ có các dạng đuôi như sau:
abc.dyndns.org, abc.dyndns.info, abc.dyndns.tv
trong đó abc: là tên bạn tự đặt

Hiện công ty Gia Phạm có phân phối tên miền Dyndns và No-Ip cho các khách hàng có nhu cầu như sau:
Bán cho Khách hàng lẻ sử dụng camera

- Cài đặt từ xa qua teamview (tên miền no-ip): 250.000đ/ 1 năm
- Cài đặt từ xa qua teamview (tên miền dyndns): 250.000đ/ 1 năm

Bán cho công ty camera mua tài khoản

- Bán tài khoản vip No-Ip ( 25 host) : 750.000 đ/1 năm
- Gia hạn tài khoản No-Ip ( 25 host):  800.000đ/1 năm
- Bán tài khoản Vip Dyndns ( 30 host): 1.400.000 đ/1 năm
- Gia hạn tài khoản Vip Dyndns ( 30 host): 1.500.000 đ/1 năm
- Liên hệ hotline: 0987 96 98 92

Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua tên miền camera tại công ty Gia Phạm. Khi tên miền sắp hết hạn, chúng tôi sẽ chủ động thông báo khách hàng để gia hạn. Tránh trường hợp hết hạn làm việc giám sát camera qua mạng của quý khách hàng bị gián đoạn.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
www.dichvucamera.net -- | DỊCH VỤ CÀI ĐẶT CAMERA|
Liên hệ: 198 Đường Số 3, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Design: Hieu Pham
Điện Thoại: 08.3831.5405 - MST: 0312900687